LIỆU BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH DÙNG NƯỚC HOA CHO NỮ CHÍNH HÃNG ĐÚNG CÁCH HAY CHƯA?

LIỆU BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH DÙNG NƯỚC HOA CHO NỮ CHÍNH HÃNG ĐÚNG CÁCH HAY CHƯA?

Đối với cô nàng mê làm đẹp, nước hoa chính là thứ vũ khí thể hiện được cá tính, làm tăng thêm sự tự tin và quyến rũ cho mình. Tuy nhiên, các nàng cần biết cách sử dụng nước hoa đúng cách để giữ được mùi hương thơm lâu, hay lựa chọn mùi hương phù hợp phong cách. Hãy cùng LV Perfume bật mí cho bạn biết cách dùng nước hoa cho nữ chính hãng đúng cách nhé!

1. Lý Do Chị Em Nên Sở Hữu Cho Mình Chai Nước Hoa Nữ

Vì sao chị em nên sở hữu cho mình một chai nước hoa yêu thích, một mùi hương yêu thích hay một hãng nước hoa yêu thích? Đây chính những lý do khiến bạn phải có ngay cho mình chai nước hoa chính hãng.

1.1. Nước Hoa Giúp Bạn Tự Tin Hơn

Mùi cơ thể là một vấn đề khiến nhiều bạn nữ lo ngại, nhất là nơi có thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam. Sự lo ngại về mùi cơ thể sẽ làm bạn mất tự tin và ngại tiếp xúc với người khác. Vì thế, sử dụng nước hoa sẽ giúp bạn giấu đi mùi cơ thể và tự tin khi đi ra ngoài, giao tiếp với người khác hơn.

Nước hoa giúp bạn tự tin hơn

1.2. Nước Hoa Giúp Bạn Lạc Quan

Có những ngày áp lực cuộc sống sẽ khiến tâm trạng mình dần đi xuống. Việc xốc lại tinh thần cho bản thân là vô cùng cần thiết. Thật kỳ diệu là những mùi hương đặc trưng từ nước hoa lại có thể giúp bạn làm được điều đó. Hương thơm nước hoa từ hoa cỏ thiên nhiên, trái cây dịu dàng,... sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái. Đây được xem như một “liều thuốc” kỳ diệu đánh thức giác quan, tinh thần và sự lạc quan.

Nước hoa giúp bạn lạc quan, yêu đời

1.3. Nước Hoa Xây Dựng Hình Ảnh Của Bạn

Các nàng sẽ cần một mùi hương nước hoa phù hợp để xây dựng một hình ảnh riêng cho chính mình. Nàng là cô gái mạnh mẽ, cá tính thì ngoài quần áo, đầu tóc, phụ kiện phù hợp thì mùi hương nước hoa cùng phong cách chính là phần không thể thiếu. 

Bạn có thể xây dựng thương hiệu riêng từ mùi hương nước hoa

1.4. Nước Hoa Là “Chất” Gây “Thương Nhớ”

Một mùi hương thân quen ta từng ngửi thấy từ một người đặc biệt cho dù đã lâu lắm rồi không gặp lại nhưng khi ta bất chợt  cảm nhận thấy mùi hương đó một lần nữa dù chỉ là phớt qua thì hình ảnh người ấy lại bỗng hiện diện trong tâm trí ta một lần nữa.

Nước hoa gây thương nhớ cho người đối diện

2. Phân Loại Nước Hoa Nữ Hiện Nay

Dựa vào sở thích, phong cách và mục đích của người dùng, nước hoa hiện nay có rất nhiều hãng, thương hiệu, nhiều loại nước hoa khác nhau. Có 2 cách phân biệt phổ biến đó theo nồng độ và theo mùi hương.

2.1. Phân Loại Nước Hoa Nữ Theo Nồng Độ

Nồng độ nước hoa giúp bạn biết được có bao nhiêu phân tử mùi hương hoa vào lớp dung dịch cấu thành nên lớp hương sóng sánh trong chai nước hoa. Khi các nhà thiết kế nước hoa cho ra đời hàng trăm mùi hương khác nhau chỉ từ một dòng nguyên liệu của mùi nước hoa nguyên bản. Ví dụ, một chai nước hoa Eau de Parfum của dòng nước hoa cao cấp chanel sẽ khác với một chai nước hoa Eau de Toilette của cùng dòng này. Sự khác biệt này đến từ các "nốt" hương được xếp đặt tinh tế tùy vào từng loại nước hoa và nồng độ khác nhau. 

Phân loại nước hoa theo nồng độ

Cùng khởi đầu với những chai nước hoa có chữ Eau trước tên, chữ Eau này, trong tiếng Pháp có nghĩa là nước. Sau đây, Perfume World sẽ cùng bạn kinh qua thang nồng độ dưới đây:

  • Eau de Cologne (hay là Cologne): có chứa từ 2 – 5% tinh dầu nước hoa.
  • Eau de Toilette: có chứa từ 4 – 10% tinh dầu nước hoa.
  • Eau de Parfum: có chứa từ 8 – 15% tinh dầu nước hoa.
  • Extrait (hoặc là Parfum hay Extract): có chứa 15 – 25% tinh dầu nước hoa.
  • Eau Fraiche: có chứa ít hơn 3% là tinh dầu nước hoa.
  • Soie de Parfum: 15 – 18% tinh dầu nước hoa.
  • Perfume oil: 15 – 30% có chứa cốt tinh dầu nước hoa.

Nồng độ Perfume oil là một loại rất hiếm gặp, vì thế giá cả của nó sẽ đắt đỏ hơn bình thường. Các bạn nên cẩn trọng khi mua loại nước hoa có nồng độ này. Hơn nữa, mùi hương của nước mang nồng độ Perfume oil sẽ gắt hơn bình thường, nên bạn hãy thử kỹ trước khi quyết định chọn mua.

2.2. Phân Loại Nước Hoa Theo Các Nhóm Mùi Hương

Tùy thuộc vào sở thích cá nhân và tính cách, việc chọn nước hoa cho nữ chính hãng dựa trên nhóm hương có thể giúp tìm ra một loại nước hoa phản ánh tốt nhất phong cách và sở thích của bạn. Dưới đây là các nhóm hương phổ biến và ví dụ cho mỗi nhóm:

  • Hương thơm hoa cỏ dịu dàng: Đây được xem là mùi hương phổ biến nhất, thoát lên vẻ thanh lịch, nữ tính đủ để làm người đối diện phải nhớ thương. Mùi hương lan tỏa mạnh mẽ, đánh thức các giác quan một cách tối đa như mùi hương của đóa hồng tươi mát chớm nở trong ánh bình minh. 
  • Hương cam chanh thơm ngát: Là hương thơm biểu hiện cho nét nữ tính, tươi trẻ phù hợp với những cô nàng quý phái và sang trọng. 
  • Hương gỗ trầm ấm: Mùi hương của gỗ mang lại sự ấm áp, nhẹ nhàng nhưng vẫn thể hiện được cá tính mạnh của phái đẹp. Hương thơm mang lại sức hút kiêu sa đài các sẽ tuyệt vời cho những buổi tiệc sang trọng. 
  • Hương trái cây ngọt ngào: Là sự kết hợp các hương thơm và trái cây để mang lại cảm giác tươi mát, ngọt ngày.  
  • Hương thơm biển mát rượi: Mùi hương thể hiện một cô nàng có tính cách bay bổng, lạc quan và dễ gần. Hương thơm nhẹ nhàng, dịu mát này không làm khó chịu những người xung quanh, rất thích hợp khi làm công việc văn phòng. 

Valentino Donna Rosa Verde mùi hương nhẹ nhàn, tươi mát

Lựa chọn nước hoa dựa trên nhóm hương có thể giúp tập trung vào loại hương bạn thích và dễ dàng tìm ra các lựa chọn phù hợp với phong cách và cá nhân của bạn.

3. Hướng Dẫn Cách Chọn Mua Nước Hoa Nữ

Nước hoa có rất nhiều cách để bạn chọn mua sản phẩm phù hợp với bản thân. Để LV Perfume chia sẻ với bạn 6 cách chọn nước hoa cho nữ chính hãng nhé!

3.1. Cách Chọn Mua Nước Hoa Nữ Theo Tính Cách

Cá tính và phong cách của mỗi người là không giống nhau. Những mùi hương cũng vậy, bạn sẽ hợp với phong cách nhất định. Cô nàng nữ tính nên sử dụng nước hoa hương trái cây, hoa cỏ. Cô nàng năng động nên hướng tới mùi hương tuyết tùng, hoắc hương,… mạnh mẽ, cá tính.

Omnia Paraiba EDT hương hoa cỏ trái cây

3.2. Chọn Nước Hoa Nữ Theo Độ Tuổi

Mỗi độ tuổi sẽ phù hợp với những mùi hương khác nhau. Tiêu chí này đúng với cả phái đẹp và phái mạnh. Phụ nữ trung niên sẽ không dùng được nước hoa có mùi thơm ngọt ngào, dịu nhẹ. Các nàng thiếu nữ lại không thích hợp với hương nước hoa sang trọng, quý phái. 

Việc chọn nước hoa nữ có thể dựa trên độ tuổi để phản ánh phong cách và sở thích của từng nhóm tuổi khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Dưới 25 tuổi: Đây là nhóm tuổi trẻ trung, đang dần hoàn thiện bản thân để hướng tới cuộc sống độc lập. Ở độ tuổi này nhưng mùi hương nước hoa hoa nhài tươi, hoa hồng hoặc hoa loa kèn ngọt ngào, chanh, quýt hoặc cam bergamot là những mùi hương đại diện cho giai đoạn trưởng thành. Những mùi hương này rất trẻ trung, giúp bạn gợi nhớ về những năm tháng thơ ấu mộng mơ, tinh nghịch, điển hình như Marc Jacobs Daisy Dream EDT, Lanvin Jeanne EDP
  • Từ 25 - 40 tuổi: Đây là giai đoạn của sự tự tin và tham vọng, ở độ tuổi này phụ nữ đã bắt đầu quyết đoán và tham vọng hơn. Những lọ nước hoa có mùi hương ngọt ngào và quyến rũ sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn, điển hình có thể kể đến như: mùi hương quyến rũ ngọt ngào như mùi hương hổ, hoa hồng, xạ hương như nước hoa Victoria's Secret Very Sexy EDP sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
  • Từ 40 - 55 tuổi: Đây là độ tuổi đã chín muồi, đã có những trải nghiệm trong cuộc sống suy nghĩ cũng sâu sắc hơn đây cũng là một giai đoạn để suy ngẫm, đánh giá, và đôi khi thay đổi. Phụ nữ ở độ tuổi này thường hướng đến phong cách sang trọng và quyến rũ. Mùi hương trầm ấm, quyến rũ sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn, bạn có thể lựa chọn những mùi hương như: hương hoa, phương Đông hoặc chypre, vani, đậu tonka, hoắc hương hoặc hổ phách, hương hoa cỏ tươi mới là hợp hơn cả. Các chị em có thể chọn những loại nước hoa như Chanel Coco Mademoiselle EDP, Lancome La Vie Est Belle L'eau EDP

Nước hoa Chanel Coco Mademoiselle Intense

Tuy nhiên, việc chọn nước hoa cũng phụ thuộc vào cá nhân hóa của mỗi người. Đôi khi, sở thích cá nhân và cảm nhận về mùi hương mới quan trọng hơn so với độ tuổi. Hãy luôn thử nghiệm và chọn loại nước hoa mà bạn cảm thấy phản ánh tốt nhất cá tính và phong cách của mình.

3.3. Chọn Nước Hoa Nữ Theo Mùa

Tùy thuộc vào mùa trong năm, việc chọn nước hoa nữ có thể thay đổi để phù hợp với môi trường và khí hậu khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý cho việc chọn nước hoa cho nữ chính hãng theo từng mùa:

  • Mùa xuân: Hãy thử chọn một hương hoa nhẹ nhàng, tinh tế hoặc hương cam chanh tươi mát để  diễn tả niềm vui và sự hưng phấn của mùa xuân. Những chai nước hoa gợi ý: Tom Ford Neroli Portofino EDP, D&G Light Blue Love is Love Pour Femme EDT
  • Mùa hè: Đây là thời tiết có nhiệt độ cao, nóng nhất trong năm, trong thời tiết nóng bức của mùa hè, nước hoa sẽ bay hơi rất nhanh chóng. Bạn có thể lựa chọn những mùi hương đem lại cảm giác sảng khoái, dịu mát và xịt nó thường xuyên, mật độ cao hơn. Những chai nước hoa gợi ý: Burberry My Burberry Blush EDP, DKNY Be Delicious Fresh Blossom EDP
  • Mùa thu: Đây là mùa đẹp nhất trong năm và chắc hẳn đây cũng là thời điểm hoàn hảo để sử dụng một loại nước hoa nồng nàn quyến rũ hơn, mang đến những cảm xúc đầy sâu lắng tràn đầy. Tìm hương có mùi cay hoặc xạ hương, với ấn tượng của hổ phách, gỗ đàn hương và hoa nhài. Những chai nước hoa gợi ý: Bond No.9 Perfumista Avenue, Bvlgari Goldea EDP
  • Mùa đông: Là mùa thể hiện sự khác biệt giữa một người am hiểu nước hoa và một người chỉ biết sử dụng. Mùa đông là thời điểm bạn thực sự có thể để nước hoa tỏa hương bởi những mùi hương nồng đậm và sâu hơn. Nước hoa cho nữ vào mùa đông thông thường là nước hoa có ít tinh dầu tự nhiên hơn để sử dụng an toàn, lành tính hơn, vì da của bạn bị khô khi trời lạnh. Những chai nước hoa gợi ý: Jean Paul Gaultier So Scandal EDP

Jea.n Paul Gaultier, dòng nước hoa Scandal EDP với hương thơm ngọt ấm

Lựa chọn nước hoa theo từng mùa giúp tạo ra trải nghiệm mùi hương phù hợp với môi trường và cảm nhận tốt nhất cho từng thời điểm trong năm.

3.4. Chọn Nước Hoa Nữ Theo Đặc Tính Làn Da

Lựa chọn nước hoa theo đặc tính làn da là một cách có khá ít các bạn nữ chú ý đến. Tuy nhiên, cách chọn nước hoa này sẽ giúp bạn chú ý đến làn da của mình hơn, hạn chế được tình trạng kích ứng, đặc biệt với các bạn có làn da nhạy cảm. 

  • Da dầu: Lượng dầu tự nhiên trên da bạn tiết ra nhiều hơn so với các loại da khác. Chúng tạo ra một lớp nền hoàn hảo, giúp hương thơm lưu giữ trên da lâu hơn. Nếu sử dụng các dòng EDP, có khi chỉ cần bôi một lần là thơm suốt cả ngày dài. Sở hữu làn da thiên dầu, các bạn nên ưu tiên sử dụng nước hoa hương cam quýt. Mùi hương này rất nhẹ nhàng, dễ chịu, mang đến cảm giác tươi mới, sạch sẽ cho cả người sử dụng lẫn những người xung quanh.
  • Da khô: Da khô không thực sự ưu ái nước hoa, bởi trái ngược với da dầu, da khô không lưu hương lâu, chưa kể một số dòng nước hoa sẽ khiến da bạn trở nên khô hơn. Có 2 cách để hương thơm bền lâu trên da khô. Một là các bạn dưỡng ẩm thật kỹ trước khi xức nước hoa. Hai là sử dụng các loại nước hoa nhiều dầu, hoặc nước hoa dạng dầu, dạng nén.
  • Da nhạy cảm: Da nhạy cảm hay dễ kích ứng là làn da “đỏng đảnh” nhất. Trước khi chọn mua nước hoa, các bạn nên test thử trước, xem lọ nước hoa đó có chứa thành phần gây kích ứng da hay không. Đừng bao giờ nhắm mắt mua liều, bởi một chai nước hoa xịn sò giá không hề rẻ. Nếu trót mua rồi hoặc yêu thích tới độ không thể không mua, các bạn có thể áp dụng mẹo sau: xịt lên tóc, lên quần áo,… thay vì xịt trực tiếp lên da. Xịt vào bông gòn, bông tẩy trang, bỏ trong túi xách hoặc bên trong lớp áo lót.

Nước hoa Narciso Poudree

3.5. Chọn Thương Hiệu Và Giá Thành Nước Hoa

Nước hoa có rất nhiều mức giá khác nhau, các thương hiệu Việt Nam như Miss Sài Gòn, Charme Perfume, Pacifica,… chỉ có giá vài trăm ngàn đồng 1 chai. Nhưng những loại nước hoa Pháp, Ý, Tây Ban Nha như Chanel, GiorGio Armani, Gucci,… chính hãng giá lên đến vài triệu một chai. Vì thế bạn phải xem khả năng kinh tế của mình đến đâu để chọn mua 1 chai nước hoa phù hợp với túi tiền. Lưu ý nước hoa chính hãng giá rất đắt. Chai 100ml giá giao động từ 2 triệu đến 8 triệu tùy từng thương hiệu. Bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi mua.

Thương hiệu Gucci - Memoire D’une Odeur EDP

3.6. Mua Nước Hoa Hiệu Tại Các Cửa Hàng Uy Tín

Không khó để tìm mua một chai nước hoa có thương hiệu nổi tiếng từ các cửa hàng bày bán trực tiếp hay các shop nước hoa online. Người tiêu dùng rất dễ bị lạc vào ma trận những lời giới thiệu đầy hấp dẫn, khẳng định về nguồn gốc xuất xứ hay chất lượng sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. 

Không ít trường hợp họ tưởng mình đã mua được hàng tốt, hàng chính hãng nhưng thực tế lại chỉ là hàng nhái, hàng kém chất lượng được làm giả tinh vi theo các thương hiệu nổi tiếng. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các cửa hàng uy tín để mua đúng nước hoa cho nữ chính hãng nhé

Chọn mua nước hoa tại cửa hàng uy tín

4. Hướng Dẫn Sử Dụng Nước Hoa Nữ Đúng Cách

Nhiều bạn nữ cũng đang sử dụng nước hoa, tuy nhiên, không phải bạn nào cũng sử dụng nước hoa đúng cách. Việc sử dụng đúng cách giúp nước hoa lên mùi chuẩn hơn, thơm lâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể hạn chế được khả năng bị kích ứng. Sau đây là các bước dùng nước hoa đúng cách:

Bước 1: Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Bạn nên tắm rửa, vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi dùng nước hoa. Vì mùi nước hoa toả thơm và lưu tốt nhất là trên da sạch, không bị lẫn với mùi mồ hôi, cơ thế. Khi tắm nên dùng sữa tắm để tạo độ ẩm cho da và hãy nhớ lau khô cơ thể trước khi xịt nước hoa.

Bước 2: Chọn nước hoa phù hợp

Sau khi tắm xong, bạn có thể dùng kem dưỡng da hoặc dầu dưỡng để dưỡng ẩm da giúp nước hoa lưu hương hiệu quả hơn da khô. Sau đó, bạn cần chọn nước hoa phù hợp thời tiết, môi trường để dùng.

Nước hoa cho nữ - Jadore

Bước 3: Xịt vào những vị trí có nhiệt độ cao trên cơ thể

Bắt đầu xịt vào những vùng như sau tai, cổ, ngực, cổ tay, lưng,… khoảng cách xịt từ 10cm đến 15cm. Bạn nên xịt vào những nơi có mạch máu và nhiệt độ cao trên cơ thể sẽ giúp mùi hương toả tốt hơn.

Bước 4: Để nước hoa khô tự nhiên

Sau khi xịt nước hoa, để nước hoa khô và thấm vào da tự nhiên. Tuyệt đối không chà sát da vào vị trí vừa xịt làm vậy sẽ khiến các cấu trúc phân tử của nước hoa mất đi và sẽ giảm độ bám tỏa của nước hoa. 

Moschino Toy 2

Bước 5: Xịt bổ sung nếu cần 

Tuỳ vào mỗi loại nước hoa có thời gian lưu hương khác nhau. Tuy nhiên, đối với những loại nước hoa có thời gian lưu hương ngắn, bạn có thể xịt lại vào giữa ngày nếu cảm giác mùi hương đã mất.

5. Giá Bán Nước Hoa Nữ Trên Thị Trường

Không phải lúc nào bỏ nhiều tiền cũng mua được nước hoa chính hãng nhưng không phải có thể mua nước hoa chính hãng với giá rẻ. Bạn đừng tin vào chất lượng của một thương hiệu nước hoa uy tín nhưng giá bán lại chỉ bằng một phần của giá niêm yết. Hãy chọn dòng nước hoa cho nữ chính hãng, uy tín với đúng giá từ đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm đưa ra.

Tham khảo giá bán nước hoa chính hãng

6. Cửa Hàng Bán Nước Hoa Nữ Chính Hãng, Uy Tín

LV Perfume là một trong những cửa hàng nước hoa chính hãng đầu tiên của thành phố Đà Nẵng. Những thương hiệu nước hoa nổi tiếng phải kể đến là Chanel, Gucci, Dior, Lancome, Narciso, Hermes, Kilian, Burberry, Chloé,... Ngoài ra, LV còn sở hữu các dòng nước hoa Niche cao cấp: Creed, Maison Francis Kurkdjian, Penhaligon's, Maison Margiela, Jo Malone, Frederic, Clive Christian, Le Labo,... Các dòng nước hoa nổi tiếng khắp thế giới đều có mặt tại shop.

LV Perfume cam kết với khách hàng các sản phẩm mà shop bán ra đều là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các sản phẩm của LV Perfume nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng fake, hàng trôi nổi trên thị trường. Mua hàng tại đây khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Cửa hàng nước hoa chính hãng tại Đà Nẵng - LV Perfume

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ cửa hàng
  1. Cơ sở 1: 347 - 349 Nguyễn Tri Phương - Hòa Thuận Đông - Hải Châu - Đà Nẵng
  2. Cơ sở 2: 296 Lê Duẩn - Tân Chính - Thanh Khê - Đà Nẵng

>>> Có thể bạn sẽ cần:

Trên đây là những cách dùng nước hoa cho nữ chính hãng đúng cách. LV Perfume hy vọng bạn biết thêm những cách phân biệt nước hoa và cách hơn nước hoa phù hợp tính cách và độ tuổi của mình.  

Đang xem: LIỆU BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH DÙNG NƯỚC HOA CHO NỮ CHÍNH HÃNG ĐÚNG CÁCH HAY CHƯA?