KINH NGHIỆM PHÂN BIỆT NƯỚC HOA CHÍNH HÃNG VÀ NƯỚC HOA FAKE BẠN CẦN BIẾT

KINH NGHIỆM PHÂN BIỆT NƯỚC HOA CHÍNH HÃNG VÀ NƯỚC HOA FAKE BẠN CẦN BIẾT

Hiện nay nước hoa thật và nước hoa giả xen lẫn khá nhiều. Do đó, người dùng vô cùng lo lắng khi lựa chọn nước hoa. Vậy làm thế nào để phân biệt nước hoa chính hãng và nước hoa fake? Đừng lo lắng, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nước Hoa Fake Và Những Tác Hại Khi Sử Dụng

phan-biet-nuoc-hoa-chinh-hang

Phân biệt nước hoa chính hãy và nước hoa giả

Nước hoa fake là tên gọi khác của nước hoa giả. Đây là dòng sản phẩm được tổng hợp từ các hóa chất nhân tạo để tạo ra mùi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Đây là một sản phẩm làm giả và bán trái phép lừa đảo người tiêu dùng bằng cách sao chép các thương hiệu và bao bì của các sản phẩm nước hoa nổi tiếng. Nước hoa fake có giá rẻ hơn nhiều so với các loại sản phẩm chính hãng và nó không có những tính chất tương tự như sản phẩm chính hãng.

Tác Hại Khi Dùng Nước Hoa Fake

Khi sử dụng phải nước hoa fake có rất nhiều tác hại, như:

  • Gây kích ứng da: Nước hoa fake thường được làm bằng các hóa chất và chất liệu không an toàn. Sử dụng nước hoa giả có thể gây kích ứng da, gây chàm và viêm da.
  • Gây tổn thương hệ hô hấp: Một số loại nước hoa fake có thể chứa các chất độc hại, có thể gây ra các vấn đề về hô hấp như khó thở, ho và viêm phổi.
  • Gây tổn thương hệ tiêu hóa: Nước hoa fake có thể gây ra các vấn đề về hệ tiêu hóa, gây đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy.
  • Gây nguy hiểm cho thai nhi: Nước hoa fake có thể gây nguy hiểm cho thai nhi trong trường hợp phụ nữ mang thai sử dụng sản phẩm này.
  • Không đảm bảo an toàn: Khi sử dụng nước hoa không đảm bảo thì sẽ không có hiệu quả và an toàn như sử dụng sản phẩm chính hãng. Nước hoa giả thường không có hương thơm cũng như độ bền mùi thấp.

Cách Nhận Biết Nước Hoa Fake

Dựa Vào Mã Code, Mã Vạch

phan-biet-nuoc-hoa-chinh-hang

Dựa vào mã vạch

Nước hoa fake có rất nhiều cách để phân biệt. Nhiều người hiện nay vẫn còn lầm tưởng việc check mã code là có thể biết được nước hoa thật hay giả. Tuy nhiên, mã code chỉ là mã số lô hàng nước hoa, nó sử dụng để xác định thời gian sản xuất của lô nước hoa đó. Do đó với những chai nước hoa giả thì vẫn có thể làm giả mã code. Và việc bạn check thì vẫn ra thông tin như thường.

Do đó, nước hoa fake luôn được làm nhái theo một lô hàng thật nào đó nên nó có mã code y hệt hàng thật. Việc kiểm tra mã code không có ý nghĩa trong việc phân biệt thật giả nữa mà chỉ có ý nghĩa trong việc kiểm tra tuổi thọ của nước hoa. Do đó, việc kiểm tra này không đảm bảo tính chính xác 100%, bạn nên kết hợp với các phương pháp khác để đánh giá tính xác thực của sản phẩm.

Phân Biệt Nước Hoa Fake Dựa Vào Hình Thức Bên Ngoài

phan-biet-nuoc-hoa-chinh-hang

Kiểm tra bên ngoài của nước hoa

  • Kiểm tra bao bì: Nếu bạn mua ở các cửa hàng thì hãy kiểm tra bao bì của sản phẩm. Bởi nước hoa thật sẽ có bao bì đầy đủ, chất lượng cao. Còn nước hoa giả thường dùng bao bì kém chất lượng, giấy nhái và không đầy đủ thông tin.
  • Xem kỹ nhãn: Nếu bạn muốn kiểm tra nhãn của các sản phẩm hãy chú ý đến chính tả và kiểu chữ. Nhãn của nước hoa thật sẽ được in ấn chính xác, không bị sai chính tả hoặc mờ. Còn nếu nhãn lộn xộn, mờ hoặc in ấn kém chất lượng thì đây là dấu hiệu của một chai nước hoa fake.
  • Kiểm tra chai: Bạn có thể kiểm tra tính xác thực của chai nước hoa bằng cách xem kỹ sản phẩm. Nước hoa thật sẽ được đóng gói cẩn thận và đầy đủ, có độ trong suốt hoặc màu sắc đẹp. Còn những chai nước hoa giả sẽ thường sử dụng chai kém chất lượng, có thể có lớp sơn phủ không đều hoặc chai bị xước.
  • Họa tiết và chữ viết trên thân chai: Với những dòng nước hoa thật, chữ viết thường sẽ đậm rõ nét, không thể xóa tẩy hay bong tróc theo thời gian. Còn với những chai nước hoa giả thường làm dựa trên sao chép nên những chi tiết sẽ không công phu, cầu kỳ. Chữ in trên lọ thường mờ, nhòe, khó đọc. Dùng tay cạo có thể chữ in bị bong tróc, trầy xước.
  • Nắp chai: Nắp chai nước hoa chính hãng được thiết kế hoàn toàn đối xứng (trừ những mẫu được thiết kế khác biệt). Cùng với đó, nắp của chai nước hoa cao cấp thường rất tinh xảo mà những sản phẩm giả không làm được. Do đó, khi xem nước hoa nếu bạn phát hiện nắp bị lệch, mất đối xứng,... thì không nên mua vì đây có thể là hàng giả. 
  • Hình dáng lọ nước hoa: Lọ nước hoa chính hãng thường được làm bằng lọ thủy tinh có màu sắc sáng bóng, không mở xỉn. Các chai nước hoa thật thường được sản xuất bằng vật liệu tốt, bề mặt láng mịn và trơn tru. Còn chai nước hoa giả sẽ có bề mặt gồ ghề và có đường viền nổi lên. 
  • Dựa vào màu sắc dung dịch nước hoa: Bạn cần chú ý đến dung dịch nước hoa. Nước hoa chính hãng sẽ có màu sắc đẹp, rõ ràng, không vẩn đục,... Còn nước hoa giả thì ngược lại, màu sẽ đậm hơn hoặc nhạt hơn, màu không tươi, bị dính cặn. 
  • Các kí hiệu đặc biệt: Lọ nước hoa của các hãng cao cấp luôn được thiết kế và bảo hộ theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Đặc biệt luôn có lớp chống sốc bao quanh. Trên bao bì nước hoa chính hãng thường có các ký hiệu đặc biệt như: hạn sử dụng, hình tái chế, các ký hiệu cấm đối với sản phẩm. Còn với hàng giả thường sẽ không có hoặc có sẽ bị nhòe, không rõ nét.
  • Số series: Số này thường được in ở phần dưới của vỏ chai nước hoa. Dãy số được in trực tiếp chứ không phải dán lên. Số series in trên thân chai phải giống với số in trên vỏ hộp giấy. Các đường nét in phải sắc nét, rõ ràng, không bị tẩy xóa, không bị thiếu,... Do đó nếu phát hiện một sự bất thường nào đến từ dãy số này thì chắc chắn sản phẩm đã bị làm giả.
  • Mã sản phẩm, mã vạch: Có hai thông số cần nhớ khi chọn mua nước hoa là số series được in chìm trên vỏ hộp và số REF - tem chống hàng giả. Mã REF sẽ có 3 đến 6 chữ số không được trùng với mã số của vỏ chai. Ngoài ra, ở các mã này bạn cũng có thể xem xuất xứ của chai nước hoa thông qua các mã số đã quy định.

Phân Biệt Nước Hoa Fake Dựa Vào Giá Bán

Một trong những cách để nhận biết nước hoa giả đó là so sánh giá bán. Với những chai nước hoa giả sẽ có giá rẻ bất thường. Tuy nhiên, nếu trường hợp nước hoa giả được bán với giá tương đương nước hoa thật thì sao? Do đó việc phân biệt nước hoa giả dựa trên giá bán là không chính xác và có thể dẫn đến sai lầm.

Tuy nhiên có một lưu ý dành cho bạn là nước hoa chính hãng không bao giờ sale quá nhiều. Nên những câu giảm giá như sale 70 - 80% thì bạn nên xem xét cẩn thận nhé!

Dựa Vào Mùi Hương Và Độ Lưu Hương Của Nước Hoa

phan-biet-nuoc-hoa-chinh-hang

Kiểm tra mùi hương của nước hoa

Có một cách để phân biệt nước hoa thật giả chính là dựa trên tầng hương. Mùi hương là điểm mà bạn dễ dàng nhận biết được lọ nước hoa là thật hay giả, đặc biệt với những ai đã biết về hương nước hoa rồi thì càng dễ dàng.

Một số cách để phân biệt nước hoa fake dựa trên mùi hương:

  • Nếu mùi hương quá mạnh hoặc quá nhẹ: Nếu mùi của chai nước hoa quá mạnh hoặc quá nhẹ so với phiên bản chính hãng thì nó có thể là hàng giả. Nước hoa chính hãng có mùi hương cân bằng và tỏa ra một cách tự nhiên, không quá mạnh hoặc quá nhẹ.
  • Mùi hương không đúng: Nếu bạn đã từng dùng sản phẩm chính hãng và biết được mùi hương của nó thì bạn có thể phân biệt nước mùi nước hoa khác. Mùi của chai nước hoa giả có thể khác hoặc tỏa ra không tự nhiên như nước hoa thật.
  • Mùi hương không kéo dài: Nếu mùi hương của nước hoa không kéo dài trong thời gian dài và biến mất nhanh chóng thì đó có thể là nước hoa giả. Nước hoa chính hãng có thể tỏa ra mùi hương nhiều giờ và không mất đi sức mạnh của nó sau một thời gian ngắn.
  • Mùi hương không tương thích với cơ thể: Mỗi người có một loại hương thơm khác nhau phù hợp với cơ thể của họ. Do đó, nếu mùi hương của nước hoa không phù hợp với cơ thể của bạn hoặc k hòa quyện được với hương thơm của các sản phẩm mỹ phẩm khác bạn sử dụng thì có thể đó là sản phẩm giá.
  • Mùi hương nước hoa được những nhà tác chế mùi hương của các thương hiệu nghiên cứu, sáng tạo trong khoảng thời dài dài. Vì thế, dù các đơn vị có làm giả mọi thứ thì tầng hương không thể thực hiện được. Nước hoa giả sẽ không đủ tầng hương, nếu có giống mùi hương đầu để đánh lừa người mua nhưng với những tầng hương sau thì rất khó giả.

Bên cạnh đó, những lọ nước hoa được làm giả hương thì những lọ nước hoa giả sẽ không có mùi hắc, nồng, gây khó chịu, nhức đầu cho người dùng và những người xung quanh. Mùi của nước hoa thật sẽ thơm và tồn tại trong thời gian dài, trong khi nước hoa giả có thể bay hơi nhanh và không thơm hoặc thơm nhẹ. Nếu mùi hương của sản phẩm không tồn tại hoặc không giống với mô tả thì đó có thể là hàng giả.

Phân Biệt Nước Hoa Giả Dựa Vào Độ Lưu Hương

Độ lưu hương là điểm bạn có thể phân biệt được nước hoa thật và giả. Có 2 loại nước hoa với nồng độ lưu hương phổ biến là: 

  • Eau de Parfum với nồng độ nước hoa từ 12 - 20% lưu hương được trong khoảng 6 - 8 tiếng.

  • Eau de Toilette với nồng độ nước hoa từ 5 - 12% lưu hương từ 4 - 6 tiếng.

Độ lưu hương cần có thời gian kiểm tra nên bạn có thể đi thử rồi quay trở lại mua sau đó. Nếu thời gian lưu hương không đảm bảo thì bạn nên cân nhắc đó là lọ nước hoa giả.

Những Lưu Ý Khi Chọn Mua Nước Hoa

phan-biet-nuoc-hoa-chinh-hang

Lưu ý khi mua nước hoa

Khi chọn mua nước hoa chính hãng, bạn nên lưu ý các điểm sau:

  • Tìm hiểu thông tin về sản phẩm trước khi mua: Bạn không nên mua một sản phẩm, đặc biệt là tùy hứng. Bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm như xuất xứ, thương hiệu, giá cả, mùi hương,.. 

  • Lựa chọn nơi mua nước hoa uy tín: Chọn mua nước hoa ở các cửa hàng chính hãng hoặc các trang website uy tín, có chứng nhận và đảm bảo chất lượng. Nơi bán cũng giúp bạn yên tâm về sản phẩm rất nhiều.

  • Kiểm tra bao bì và tem của sản phẩm: Nước hoa chính hãng thường có bao bì chắc chắn, tem chống giả và có những thông tin chi tiết về thành phần, hướng dẫn sử dụng và số lô sản xuất.

  • Kiểm tra mùi hương: Cách này rất hiệu nghiệm và đem lại kết quả chính xác nhất. Nhưng dường như nó chỉ phù hợp với các chuyên gia, những người rành về nước hoa hoặc đã thử mùi nước hoa chính hãng từ trước. Nếu nước hoa có mùi khác biệt và khó chịu thì khả năng là nước hoa giả.

  • Với nước hoa, không nên ham rẻ: Đây là một điều tiên quyết nên nhớ khi lựa chọn nước hoa. Bởi nước hoa chính hãng giá thường khá cao, nên bạn không nên ham rẻ bởi những lời dụ dỗ của người bán.

Địa Chỉ Uy Tín Để Mua Nước Hoa Chính Hãng

phan-biet-nuoc-hoa-chinh-hang

LV Perfume

Tại LV Perfume nước hoa được cam kết 100% hàng chính hãng. Chính sách đổi trả trong vòng 72 giờ. Được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Giá cả cung cấp cạnh tranh thị trường nên quý khách yên tâm lựa chọn.

>>> Tham khảo thêm:

Trên đây là một số thông tin về phân biệt nước hoa chính hãng và nước hoa giả. Hy vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Nếu quý khách có bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp hãy liên hệ đến LV theo Hotline 0768.578.999 hoặc Fanpage Nước hoa Đà Nẵng - LV Perfume để được tư vấn và hỗ trợ.

Đang xem: KINH NGHIỆM PHÂN BIỆT NƯỚC HOA CHÍNH HÃNG VÀ NƯỚC HOA FAKE BẠN CẦN BIẾT